Windows 11 23H2: Phiên Bản Cập Nhật Mới Nhất Của Windows 11

T6 08/03/2024

Windows 11 23H2 là bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành Windows 11. Được phát hành vào tháng 10 năm 2023, với tính năng và cải tiến mới cho người dùng.

windows 11 23H2 phiên bản cập nhật mới nhất của HĐH Win 11.
Windows 11 23H2 phiên bản cập nhật mới nhất của HĐH Win 11.

Ưu điểm và hạn chế của Windows 11 23H2

Dưới đây là tổng quan về ưu điểm và hạn chế khi nâng cấp windows 11 lên phiên bản mới:

Ưu điểm khi cập nhật Windows 11 23H2

  • Giao diện đơn giản và hiện đại: Có giao diện đơn giản và hiện đại hơn so với các phiên bản trước đó. Giúp người dùng dễ dàng sử dụng và tìm kiếm các tính năng.
  • Tích hợp nhiều tính năng mới: Bản cập nhật này mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới. Giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng hệ điều hành.
  • Tích hợp sẵn các ứng dụng hữu ích: Phiên bản mới tích hợp sẵn các ứng dụng. Như Microsoft Teams, Microsoft Edge và Microsoft Office. Giúp người dùng có thể làm việc và giao tiếp một cách thuận tiện.

Hạn chế

  • Yêu cầu cấu hình cao: Để chạy Windows 11 23H2, máy tính cần có cấu hình khá cao. Đặc biệt là với các tính năng mới như Windows Copilot và điều khiển đèn RGB.
  • Hạn chế trong việc tùy chỉnh: Mặc dù giao diện của Win 11 23H2 rất đơn giản và hiện đại. Nhưng nó cũng có hạn chế trong việc tùy chỉnh so với các phiên bản trước đó.
  • Vẫn còn một số lỗi và vấn đề: Như bất kỳ phiên bản hệ điều hành mới nào. Phiên bản lần này cũng còn một số lỗi và vấn đề cần được khắc phục. Tuy nhiên, Microsoft đã cam kết sẽ liên tục cập nhật và sửa chữa các lỗi này.
Ưu điểm và hạn chế khi cập nhật windows 11 23H2.
Ưu điểm và hạn chế khi cập nhật windows 11.

Phiên bản cập nhật Windows 11 23H2 có gì mới?

Bản cập nhật Windows 11 23H2 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến. Giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng hệ điều hành Windows 11. Dưới đây là những tính năng chính:

Windows Copilot trên Windows 11 23H2

Windows Copilot là một trợ lý AI mới được tích hợp sẵn trong Win 11 23H2. Copilot có thể giúp người dùng thực hiện các tác vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Chẳng hạn như soạn thảo email, tạo bản trình bày, tìm kiếm thông tin trên web. Và thậm chí là điều khiển máy tính. Copilot có thể học hỏi từ các hành động của người dùng và cung cấp các đề xuất cá nhân hóa.

Với Windows Copilot, người dùng có thể yêu cầu trợ lý giúp mình thực hiện các tác vụ cụ thể. Bằng cách sử dụng lệnh thoại hoặc gõ từ khóa. Ngoài ra, Copilot cũng có thể giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên web. Hoặc trong máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Giao diện File Explorer mới

Giao diện mới của File Explorer đơn giản hơn, hiện đại hơn và dễ sử dụng hơn. Các biểu tượng mới giúp dễ dàng phân biệt các loại tệp khác nhau. Và thanh công cụ mới cung cấp quyền truy cập nhanh vào các lệnh phổ biến.

Ngoài ra, File Explorer cũng có tính năng xem trước nhanh cho các tệp đa phương tiện. Cho phép người dùng xem nội dung của tệp mà không cần mở ứng dụng liên quan.

Hỗ trợ giải nén file ZIP, RAR và các định dạng khác

Trong Win 11 23H2, người dùng sẽ không cần cài đặt các phần mềm bên thứ ba. Để giải nén các file có định dạng ZIP, RAR, và các định dạng khác. Bản cập nhật này đã tích hợp sẵn tính năng giải nén file cho các định dạng này trong File Explorer. Giúp tiết kiệm thời gian và không gian lưu trữ.

Tính năng Windows Backup

Windows Backup là một tính năng mới được tích hợp. Cho phép người dùng sao lưu và khôi phục dữ liệu một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo bản sao lưu của các tệp quan trọng, cài đặt và ứng dụng đã tải xuống. Cài đặt và cấu hình hệ thống và các thiết lập cá nhân.

Để tạo bản sao lưu, bạn có thể sử dụng ổ cứng ngoài hoặc lưu trữ trực tuyến như OneDrive. Nếu máy tính gặp sự cố hoặc bạn muốn chuyển sang một máy tính mới. Bạn có thể dễ dàng khôi phục lại dữ liệu từ bản sao lưu đã tạo.

Cải tiến Paint trên Windows 11 23H2

Paint là một trong những ứng dụng cơ bản nhất trong Windows. Và trong Win 11 23H2 nó đã được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bạn có thể sử dụng Paint để chỉnh sửa và tạo các bức ảnh đơn giản. Với các tính năng như cắt, xoay, thay đổi kích thước và áp dụng hiệu ứng.

Ngoài ra, Paint cũng hỗ trợ việc lưu ảnh dưới định dạng PNG, JPEG và GIF. Giúp cho việc chia sẻ ảnh trở nên dễ dàng hơn.

Nâng cấp bảo mật

Bản cập nhật 23H2 cũng có những cải tiến đáng kể trong lĩnh vực bảo mật. Bản cập nhật này đã tích hợp sẵn Windows Hello. Cho phép người dùng đăng nhập vào hệ thống bằng cách sử dụng khuôn mặt hoặc dấu vân tay. Điều này giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng khỏi việc truy cập trái phép.

Ngoài ra, còn có tính năng Application Guard. Cho phép chạy các ứng dụng không an toàn trong một môi trường cách ly. Giúp ngăn chặn các mã độc và virus từ việc xâm nhập vào hệ thống.

Tính năng mới trong Windows 11 23H2.
Tính năng mới trong Win 11 23H2.

Cách thức cập nhật Windows 11 23H2

Để cập nhật lên Win 11 23H2, người dùng có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) trên máy tính của bạn.
  • Bước 2: Chọn Update & Security (Cập nhật & Bảo mật).
  • Bước 3: Nhấn vào nút Check for updates (Kiểm tra cập nhật).
  • Bước 4: Nếu có sẵn bản cập nhật Win 11 23H2. Bạn sẽ thấy thông báo về việc cập nhật này.
  • Bước 5: Nhấn vào Install Now (Cài đặt ngay) để bắt đầu quá trình cập nhật.

>> Xem thêm: Tải bản cập nhật Windows 11 23H2 chính thức của Microsoft

Nếu bạn không thấy thông báo về bản cập nhật Win 11 23H2. Có thể do máy tính của bạn không đủ cấu hình để chạy hệ điều hành này. Hoặc bản cập nhật chưa được phát hành cho khu vực của bạn.

Những ứng dụng mới được tích hợp sẵn trong Windows 11 23H2

  • Microsoft Teams: là một ứng dụng giao tiếp và làm việc nhóm cho phép người dùng gửi tin nhắn. Thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp hoặc bạn bè.
  • Microsoft Edge: Trình duyệt web mới của Microsoft đã được tích hợp sẵn. Với các tính năng như chế độ đọc, chế độ tối và tích hợp với Cortana.
  • Microsoft Office: Bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook. Giúp người dùng có thể làm việc và tạo các tài liệu một cách dễ dàng.
  • Microsoft Photos: Ứng dụng này cho phép người dùng xem và chỉnh sửa các bức ảnh và video trên máy tính. Ngoài ra, nó cũng tích hợp tính năng tạo video từ các bức ảnh và video có sẵn.
  • Microsoft OneNote: Đây là một ứng dụng ghi chú và quản lý công việc. Giúp người dùng có thể tổ chức và quản lý công việc một cách hiệu quả.
Những ứng dụng mới được tích hợp sẳn.
Những ứng dụng mới được tích hợp sẳn.

Những vấn đề trong Windows 11 23H2 và giải pháp

Dưới đây là những thông tin cập nhật về các vấn đề gặp phải khi cập nhật phiên bản mới và giải pháp khắc phục:

Các vấn đề có thể gặp phải khi cập nhật Windows 11 23H2

Dựa trên những phiên bản trước đó. Windows 11 23H2 sẽ gặp phải một số vấn đề như:

  • Lỗi kết nối mạng: Bạn có thể gặp phải lỗi kết nối mạng khi cập nhật lên bản 23H2.
  • Lỗi tương thích phần mềm: Một số phần mềm có thể không hoạt động tốt trên Win 11 23H2. Do sự thay đổi về giao diện và tính năng của hệ điều hành này.
  • Lỗi hiệu suất: Bạn có thể gặp phải lỗi hiệu suất khi sử dụng Win 11 23H2 trên các máy tính cũ hoặc không đủ cấu hình.

Giải pháp khắc phục

Để khắc phục các sự cố thường gặp trong Windows 11 23H2. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Kiểm tra kết nối mạng: Nếu bạn gặp phải lỗi kết nối mạng. Hãy kiểm tra lại kết nối internet của bạn hoặc khởi động lại modemrouter.
  • Cập nhật driver: Đảm bảo rằng tất cả các driver trên máy tính của bạn đều được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
  • Gỡ bỏ phần mềm không tương thích: Nếu bạn gặp lỗi tương thích phần mềm. Hãy gỡ bỏ các phần mềm không tương thích với Win 11 23H2. Và cài đặt lại chúng sau khi đã cập nhật lên hệ điều hành mới.
  • Tối ưu hóa hiệu suất: Nếu bạn gặp lỗi hiệu suất. Hãy tối ưu hóa các thiết lập hệ thống và giảm bớt số lượng ứng dụng chạy ngầm.
Những vấn đề gặp phải khi cập nhật phiên bản win 11 23H2.
Những vấn đề gặp phải khi cập nhật phiên bản win 11 23H2.

Tổng kết

Windows 11 23H2 là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft, với những tính năng và cải tiến mới. Hy vọng rằng phiên bản 23H2 sẽ đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng. Và mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng hệ điều hành mới này.

>> Nguồn tham khảo:

Phần mềm miễn phí: Dlztech.com

Thông tin liên hệ

Facebook : facebook.com

Hotline : 0901 261 248 – 0964 715 703

Website : Chuyenvienit.com

Email : dolozihotrokhachhang@gmail.com

Bài viết tham khảo