Facebook Sập Toàn Cầu: Hơn 3,5 Tỷ Người Dùng Bị Ảnh Hưởng

T3 05/03/2024

Vào lúc 22h34 ngày 5/03/2024 (giờ Việt Nam), Facebook bất ngờ sập toàn cầu, khiến hơn 3,5 tỷ người dùng không thể truy cập. Sự cố này ảnh hưởng đến tất cả các dịch vụ của Facebook, bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger.

Theo báo cáo từ Downdetector, một trang web theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ trực tuyến, số lượng báo cáo về lỗi Facebook tăng đột biến vào khoảng 22h30. Lượng truy cập Facebook giảm mạnh trong khoảng thời gian này.

Rất nhiều bình luận về facebook sập
Rất nhiều bình luận về facebook sập

Nguyên nhân Facebook sập:

Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết sự cố xảy ra do lỗi cấu hình trong hệ thống backbone của công ty. Lỗi này khiến cho việc định tuyến lưu lượng truy cập đến các máy chủ của Facebook gặp vấn đề, dẫn đến việc người dùng không thể truy cập các dịch vụ của Facebook.

Hậu quả của việc Facebook sập:

Sự cố Facebook sập toàn cầu gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm:

  • Gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp: Nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Việc Facebook sập khiến cho các doanh nghiệp này không thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, dẫn đến việc mất doanh thu.
  • Gây ảnh hưởng đến việc giao tiếp của người dùng: Facebook là một kênh giao tiếp quan trọng của nhiều người. Việc Facebook sập khiến cho người dùng không thể liên lạc với bạn bè và gia đình.
  • Gây ra nhiều hoang mang và lo lắng: Nhiều người dùng lo lắng rằng thông tin cá nhân của họ có thể bị rò rỉ do sự cố Facebook sập.
hàng ngàn bình luận liên tục về facebook sập
hàng ngàn bình luận liên tục về facebook sập

Facebook đã khắc phục sự cố như thế nào:

Meta cho biết họ đã khắc phục sự cố Facebook sập trong vòng 6 tiếng. Công ty này cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dùng vì sự cố này.

Bài học rút ra từ sự cố Facebook sập:

Sự cố Facebook sập là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo mật dữ liệu và hệ thống. Các công ty công nghệ cần phải có những biện pháp để đảm bảo rằng các dịch vụ của họ luôn hoạt động ổn định và an toàn.

Tại Việt Nam cũng ảnh hưởng rất nhiều, và có nhiều anh chị lầm tưởng là Facebook đang bị hack.

Facebook sập làm hoang mang và gây ảnh hưởng rất nhiều với người sử dụng và các doanh nghiệp kinh doanh.

Thông tin liên hệ sửa máy tính tận nơi TP.HCM

Hotline : 0901 261 248 – 0964 715 703

Website : Chuyenvienit.com

Email : dolozihotrokhachhang@gmail.com