Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Nguyên Đán 2025?

T7 27/07/2024

Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để gia đình sum họp, thăm hỏi người thân, cầu xin sự an lành và phát tài phát lộc. Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán 2025 ? hãy cùng Chuyên Viên IT tìm hiểu trong bài viết sau nhé.


là đến tết Nguyên Đán

Xem thêm:  Sửa máy tính tại nhà 

Tết Nguyên Đán là gì ? Ý nghĩa của ngày tết Nguyên Đán

Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Nguyên Đán 2025? -
Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Nguyên Đán 2025? – Tết Nguyên Đán Là Gì ?

Tết Nguyên Đán là tên gọi chính thức của ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Tết Nguyên Đán có nghĩa là ngày đầu tiên của năm mới, theo lịch âm lịch. Tết Nguyên Đán còn được gọi là tết âm lịch, tết ta, tết dương lịch hay tết cổ truyền.

Ý nghĩa của ngày tết Nguyên Đán : Đó là sự tái sinh của thiên nhiên, sự thay đổi của vận mệnh, sự khởi đầu của một chu kỳ mới. Tết Nguyên Đán là dịp để người Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh. Tết Nguyên Đán cũng là thời gian để người Việt Nam tự hào về bản sắc dân tộc, văn hóa và lịch sử của mình.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Tây 2025 ?

Tết Tây là tên gọi thông thường của ngày tết dương lịch, theo lịch Gregory. Tết tây được tổ chức vào ngày 1 tháng 1 hàng năm, là ngày đầu tiên của năm mới dương lịch. Tết tây cũng là ngày lễ quốc tế, được nhiều nước trên thế giới chào đón và ăn mừng.

Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến tết 2025 ? Tính đến thời điểm hiện tại, còn vài tháng nữa là đến tết tây 2025. Tết tây 2025 sẽ rơi vào ngày thứ 4, 1 tháng 1 năm 2026.

Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Nguyên Đán 2025? - C
Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Tây 2025 _ Xem lịch.

Tết Nguyên Đán 2025 là ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán 2025 ?

Tết Nguyên Đán 2025 sẽ rơi vào ngày thứ tư, 29 tháng 1 năm 2025, theo lịch dương lịch. Đây là ngày tết năm con Rắn ( hay còn gọi là Ất Tỵ). Theo lịch vạn niên, Mùng 1 tháng Giêng năm Ất Tỵ 

Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến giao thừa ? Tính đến thời điểm hiện tại, còn 64 ngày nữa là đến tết Nguyên Đán 2025.

Tết Nguyên Đán 2025 được nghỉ mấy ngày? Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết?

Rất nhiều người quan tâm vấn đề còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Ất Tỵ ? Theo quy định của Chính phủ, tết Nguyên Đán 2025 được nghỉ 7 ngày. Từ ngày 8/2/2025 đến 14/2/2025 theo lịch dương lịch. Đây là khoảng thời gian để người lao động nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, thực hiện các nghi lễ tôn giáo và văn hóa, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán ? Tính đến thời điểm hiện tại, còn 62 ngày nữa là đến tết Nguyên Đán.

Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết Nguyên Đán 2025? - C
Còn Bao Nhiêu Ngày Nữa Đến Tết.

Các phong tục trong ngày tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là dịp để người Việt Nam thể hiện các phong tục đẹp, truyền thống của dân tộc. Một số phong tục tiêu biểu trong ngày tết Nguyên Đán là:

Dọn dẹp nhà cửa, trang trí đón tết

Người Việt Nam thường dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, trang hoàng bằng các loại hoa, cây cảnh, đèn lồng, băng rôn, tranh ảnh. Mang ý nghĩa may mắn, phú quý, an khang. Một số loại hoa, cây cảnh phổ biến trong ngày tết Nguyên Đán là hoa mai, hoa đào, cây quất.

Ăn bánh chưng, bánh tét – Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết?

Bánh chưng, bánh tét là hai loại bánh truyền thống của người Việt Nam trong ngày tết Nguyên Đán. Bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong, lá chuối. Bánh chưng, bánh tét mang ý nghĩa tưởng nhớ tổ tiên, biểu hiện lòng hiếu thảo, tri ân, gắn kết tình cảm gia đình.

Lễ cúng giao thừa, lễ cúng ông bà, lễ cúng thần tài

Lễ cúng là nghi lễ tôn giáo, văn hóa quan trọng của người Việt Nam trong ngày tết Nguyên Đán. Lễ cúng giao thừa là lễ cúng vào đêm giao thừa, để cảm ơn trời đất, tổ tiên, thần linh. Vì đã ban cho sự sống, sự bình an, sự sung túc trong năm cũ, và cầu mong cho năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc.

Lễ cúng ông bà là lễ cúng vào sáng mùng một tết, để tưởng nhớ, tri ân, báo hiếu ông bà, tổ tiên đã khuất. Lễ cúng thần tài là lễ cúng vào ngày mùng hai tết, để cầu xin thần tài ban cho sự phát tài, phát lộc, giàu sang.

Chúc tết, xông đất, lì xì

Chúc tết là hành động chúc mừng, chia sẻ, thể hiện tình cảm, tình thân, tình bạn trong ngày tết Nguyên Đán. Chúc tết thường được thực hiện bằng lời nói, thư tay, tin nhắn, điện thoại, mạng xã hội, internet. Chúc tết thường được kèm theo những lời chúc ý nghĩa, thiết tha, hài hước, sâu sắc.

Xông đất là hành động đến thăm nhà người khác vào ngày mùng một tết, để mang lại may mắn, tốt lành cho cả hai bên.

Lì xì là hành động tặng tiền cho người nhỏ tuổi trong ngày tết Nguyên Đán. Bao lì xì là bao đựng tiền lì xì, thường có màu đỏ, trắng, vàng. Hoặc các màu sặc sỡ, có in hình hoa văn, chữ, số mang ý nghĩa phong thủy, tài lộc.

Đi chùa, lễ Phật, cầu nguyện

Đi chùa, lễ Phật, cầu nguyện là các hoạt động tâm linh, tín ngưỡng của người Việt Nam trong ngày tết Nguyên Đán. Đi chùa, lễ Phật là việc đến các ngôi chùa, đền, miếu.

Để thắp hương, cúng dường, kính lễ, tỏ lòng thành kính, tôn sùng đối với Phật, các vị thần, các vị thánh. Cầu nguyện là việc nguyện cầu, ước mong, mong muốn đối với chính mình, gia đình, bạn bè. Để có được sự bình an, hạnh phúc, an lành, thịnh vượng.

Đi chùa, lễ Phật, cầu nguyện
Đi chùa, lễ Phật, cầu nguyện.

Các câu chúc tết Nguyên Đán 2025 hay

Trong ngày tết Nguyên Đán, việc chúc tết là một nét đẹp, một phép lịch sự của người Việt Nam. Các câu chúc tết thường mang ý nghĩa tùy theo mối quan hệ, hoàn cảnh, đối tượng của người chúc. Một số câu chúc tết Nguyên Đán 2024 hay là:

  • Chúc mừng năm mới Giáp Thìn, chúc anh chị em bạn bè một năm mới an khang thịnh vượng. Vạn sự như ý, phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn.
  • Năm mới Giáp Thìn đến rồi, chúc cả nhà một năm mới tràn đầy niềm vui, may mắn, bình an, sung túc, tài lộc. Gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, công việc thuận lợi, học hành thành tài.
  • Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, chúc ông bà, cha mẹ, anh chị, em, cháu một năm mới vui vẻ, khỏe mạnh. Trẻ trung, tươi cười, thọ lâu, ấm no, giàu sang, an lành, hòa hợp, yêu thương.
  • Chúc mừng năm mới Giáp Thìn, chúc bạn và gia đình một năm mới nhiều niềm vui, nhiều hy vọng. Nhiều thành công, nhiều hạnh phúc, nhiều sức khỏe, nhiều tài lộc, nhiều an bình.
Các câu chúc trong trong ngày tết Nguyên Đán.
Các câu chúc trong trong ngày tết Nguyên Đán.

Tổng kết

Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Trên đây là bài viết chi tiết về ngày Tết Tây, Tết Nguyên Đán 2025. Hy vọng bài viết của Chuyên Viên IT sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn.

Phần mềm miễn phí: Dlztech.com

Thông tin liên hệ CVIT

Dịch vụ sửa máy tính - máy in tận nơi TP.HCM

Email:
chuyenvienit001@gmail.com

Hotline:
0901.261.248 - 0862.043.427

Website:
https://chuyenvienit.com/

Facebook:
https://facebook.com/chuyenviencntt/

Bài viết tham khảo